Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Ngày "Lễ Tình Nhân" của tôi


“Đang lui hui chiên đòn bánh tét và đun nước pha ly cafe  thì giật mình vì có vòng tay ôm ngang người. Nhẹ nhàng  và tình tứ anh chìa trước mặt tôi một bó hoa hồng. Lạ nhỉ, lại chuyện gì nữa đây, tôi tròn mắt nhìn anh, mỉm cười anh khẽ nói “Tặng em”. Mẹ ơi!  Từ thủa cha sinh mẹ đẻ đến bây giờ có ai tặng cho tôi cái gì đâu dù chỉ là một cái kẹp tóc. “Hôm nay, ngày lễ tình nhân em ạ". Nó là cái ngày gì mà sống gần hết đời người tôi không biết. Nhưng thôi, để hòa với niềm vui của anh mang tới, tôi nhận bó hoa anh đưa và cắm vào  một cái ly gần đó. Bữa sáng được dọn lên. Cái bàn nhỏ chứa vừa đủ một dĩa bánh tét, một dĩa gà chiên, một ít củ kiệu, hai ly café và tất nhiên không thiếu “bình bông” anh vừa tặng. Không khí thật lãng mạn, chỉ có hai đứa, vừa ăn vừa trò chuyện, đong đưa với cái nhìn trìu mến, những cái nựng nịu và cả những nụ hôn. Ngất ngây với hạnh phúc tưởng chừng không bao giờ có. Bao nhiêu ước mơ và mong đợi …..”
-         Mẹ hiền ơi, mẹ hiền đâu rồi ..
-         Ngủ gì mà dữ vậy, gần 8 giờ rồi mà mẹ hiền chưa dậy. Đi sở thú chơi với con không?
Tiếng đứa cháu vẳng vẳng bên tai.
Cảm giác ngất ngây vẫn còn, thì ra tôi ngủ mơ.

Hôm nay là ngày valentine, ngày lễ tình nhân mà chúng tôi cứ đùa gọi là ngày ovantine. Bao năm rồi tôi có biết ngày tình nhân là ngày gì bởi có tình đâu mà …nhân. Vui vui với giấc mơ vừa bị phá vỡ tự nhiên tôi nhớ đến một người, định bụng làm một điều gì đó thật valentine, nhưng chợt nhớ đã đọc được đâu đó đoạn thơ :
“Trên blog dù lời yêu tha thiết
Cũng chỉ là tình ảo qua thôi
Đã là ảo thì đừng mơ là thật
Đừng để lòng thật ảo đan xen
Rồi oán trách chuyện tình trên blog”

Thế là thôi, mọi chuyện trở lại bình thường, một ngày như mọi ngày.

2 nhận xét:

  1. - Em ơi, Ngày Tình Nhân... là ngày duy nhất trong năm nữ giới được ưu tiên CÓ QUYỀN TỎ TÌNH với bạn trai của mình đó em. Theo truyền thống trên thế giới, thì vào ngày này bạn gái tặng cho bạn trai Sôcôla để bày tỏ sự ngọt ngào, nữ tính, sự quan tâm và yêu thương đến bạn trai. Cho nên nếu em "Nằm ngủ" để mơ được tặng quà là không đúng, và tự mình tước đi cái quyền chủ động tỏ tình của mình đó.
    - Riêng chuyện ẢO hay THẬT, theo anh là do ở từng người em à. Với một số người, đôi khi sự thật diễn ra ràng ràng trước mắt và ngay bên cạnh mình... mà vẫn cứ mơ hồ "Thả mồi bắt bóng", hoặc lửng lơ chẳng biết lựa chọn "người này" hay "người kia"... Thành ra với những người này... mọi thứ chỉ là ẢO VỌNG mà thôi. Cũng có một số người, do thực tế đôi khi quá phũ phàng... họ tìm vui trên mạng ảo, nên có thể họ có tình cảm thật và họ muốn cũng nhận được tình cảm thật từ bạn bè... Nhưng có nhiều người chưa chắc đã biết và đã tận dụng tốt điều này trong con đường xây đắp tình bạn...
    - Lời khuyên của anh là: MỖI NGƯỜI HÃY SỐNG THẬT VÀ THỂ HIỆN TỐT PHẦN MÌNH. Bởi vì, nếu ai cũng làm như thế... thì cuộc sống này đẹp biết bao nhiêu... CHÚC EM LUÔN VUI VÀ GẶP ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI BẠN TỐT (như em đã viết trong Blog của em: Bạn già, Gặp bạn Blog,...)

    Trả lờiXóa
  2. Em cám ơn anh đã cho em biết ý nghĩa của ngày Tình Nhân và những lời khuyên. Để cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn, em hy vọng rằng mình cũng là bạn tốt của nhau anh nhé. Chúc anh ngày mới vui tươi và ngập tràn hạnh phúc

    Trả lờiXóa