Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Cảm nhận về hoa Lan




Đây là bài thơ do anh Hai Gà Ròm gửi tặng. Nhưng với mình, mỗi người cảm nhận về hoa Lan một cách khác nhau. Mình không biết làm thơ nhưng năn nỉ ông khổng lồ google, ổng cũng cho mình một bài về cảm nhận khác biệt với anh. Xin tạm viết lại như sau :

Hoa Lan trông thật dịu dàng
Thanh tao, mềm mại, nhẹ nhàng hương thơm
Người phong nhã, khách văn chương
Thảy đều ưa thích muốn trồng hoa Lan !
Ngắm hoa, lòng thấy nhẹ nhàng
Ngàn câu thơ vụt tuôn tràn ngón tay
Hoa Lan ơi, đẹp lắm thay
Nở lâu cho khách thơ say ngắm nhìn .
Hương hoa dìu dịu êm đềm
Chẳng ngào ngạt quá mau chìm sắc hương
Hoa Lan ơi, ta vấn vương
Sao hoa không nói, để buồn lòng ta !
Hoa Lan như biết hát ca
Hẳn giòng suối nhạc thiết tha, tuyệt vời !
Hoa Lan ơi, hoa Lan ơi
Sao Hoa chỉ biết mỉm cười ghẹo ta !...

4 nhận xét:

  1. Hoa Lan ơi, hoa Lan ơi
    Sao Hoa chỉ biết mỉm cười ghẹo ta !...
    ...
    Ghẹo ta, ta ghẹo lại hoa,
    Chừng nào hoa bật cười xoà... mới thôi...
    (Chúc Hoa Ngọc Lan luôn thơm ngát vườn nhà nhé! Đừng sang nhà hàng xóm thơm... nguy hiểm đó)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chào cô Hiệu trưởng. Rất vui vì được là đồng nghiệp (cho bắt quàng làm họ một tí nha). Mùa xuân đến mình chúc đại gia đình PH tràn đầy niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  2. "Bốn phường trời ta về đây chung vui '...ấn tương quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MLD đã ghé thăm. Mình rất vui khi được kết bạn cùng mọi người. Tiêu chí của câu này cũng vậy. Cùng chung vui và cùng chia sẻ. Chúc bạn đêm an lành và hạnh phúc

      Xóa